Bản tin Bất động sản Hà Nội tháng 6/2021

Chương trình “Bản tin Bất động sản Hà Nội” của Kênh đầu tư Sen Vàng là chương trình cập nhật những thông tin nổi bật về thị trường Bất Động Sản. Và hãy cùng điểm lại những tin chính nổi bật tại thị trường bất động sản Hà Nội trong tháng 6 vừa qua. 

1. Hà Nội xuất hiện khu vực có giá đất “nóng bỏng tay” bất chấp dịch bệnh

Theo thống kê của Sở Xây dựng Hà Nội, toàn huyện Mê Linh hiện có khoảng 50 dự án tập trung tại các xã ven đại lộ Võ Văn Kiệt như Tiền Phong, Tráng Việt, Thanh Lâm, Đại Thịnh, thị trấn Quang Minh. Trong đó có khoảng 20 dự án lớn, quy mô từ vài chục đến vài trăm hecta, tập trung nhiều nhất tại xã Tiền Phong.

Đa số các dự án này hiện nay đều không triển khai được hoặc triển khai dang dở và gần như không có hạ tầng. Tình trạng hoang hóa xảy ra phổ biến đến nỗi Mê Linh từng được gọi là “thị trường của những dự án ma”. Thời điểm hiện tại, trong bối cảnh Hà Nội khan hiếm nguồn cung Mê Linh lại là đích ngắm của nhiều nhà đầu tư Hà Nội.

2. Đất nền khu vực lân cận Hà Nội ‘nguội lạnh’

Nếu trong quý 1 năm 2021, giá đất nền tại một số tỉnh, thành khu vực phía Bắc và ngoại thành Hà Nội tăng gấp từ 2 – 2,5 lần so với thời điểm cuối năm 2020 thì tới nay đã trầm lắng. Theo số liệu báo cáo thị trường từ trang về giao dịch bất động sản, các địa phương tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản, nhà đất, đặc biệt là tình trạng mua bán “ảo” nhằm thổi giá, trục lợi bất chính…đã làm cho đất nền tại nhiều khu vực “sốt giá” trước đây.

Theo chuyên gia, giá đất nền ở ngoại thành Hà Nội và các tỉnh lân cận giảm trong thời gian qua sau khi tăng quá nóng. Tăng giá đất là xu hướng khi quá trình đô thị hóa tiếp tục, hạ tầng giao thông được đầu tư nhưng tăng 30-50% trong thời điểm ngắn là không phản ánh được thực tế thị trường, có “sốt ảo”. Dù giá có giảm nhưng thực tế đang hình thành một mặt bằng giá mới ở những khu vực có tiềm năng phát triển.

3. Chúa đảo Tuần Châu xin tăng quỹ đất xây nhà ở thương mại ở Hà Nội

Sau nhiều năm chậm tiến độ, mới đây Công ty CP Tuần Châu Hà Nội bất ngờ đề xuất điều chỉnh quy hoạch dự án theo hướng giảm quy mô diện tích đất dự án xuống 198,64ha, đồng thời mở rộng mục tiêu, quy mô xây dựng nhà ở – tăng diện tích đất ở trong phạm vi dự án và đề xuất tăng vốn đầu tư dự án từ 3.178 tỉ đồng lên 7.060 tỉ đồng.

Liên quan đến đề xuất của Công ty CP Tuần Châu Hà Nội, mới đây Bộ Kế hoạch và đầu tư đã có văn bản lấy ý kiến các bộ Xây dựng, Tài nguyên và môi trường, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Công an, Tư pháp, Văn hóa – thể thao và du lịch, trước khi trình Thủ tướng xem xét, quyết định.

4. Đề xuất 290 tỷ đồng đầu tư đường nối sân bay Nội Bài với KĐT Đại Lải

UBND huyện Sóc Sơn vừa có văn bản đề xuất TP. Hà Nội đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến đường nối sân bay Nội Bài qua đô thị vệ tinh Sóc Sơn đến đường nối Khu đô thị Đại Lải (Vĩnh Phúc).

Dự án được đề xuất đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 và có tổng mức đầu tư 290 tỷ đồng. Tuyến đường có chiều dài 12km (trừ những đoạn đã đầu tư), chiều rộng nền đường 22m.

5. Hà Nội: Công khai các dự án bất động sản vướng mắc về pháp lý

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các sở: Xây dựng, Quy hoạch – Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tư pháp, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức thực hiện kịp thời, nghiêm túc các quy định pháp luật có liên quan đến thị trường bất động sản; theo dõi, nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến của thị trường và thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời để bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá và bong bóng bất động sản trên địa bàn…

6. Bộ TN&MT làm việc với các địa phương về tổng kết thực hiện Nghị quyết 19 và thi hành Luật Đất đai

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến với các Tỉnh uỷ, Thành uỷ: Đà Nẵng, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Bạc Liêu, Bà Rịa – Vũng Tàu, Phú Yên, Bình Thuận, Đồng Tháp về tổng kết thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW, tổng kết thi hành Luật Đất đai. Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà và Lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương chủ trì hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội thảo, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà ghi nhận và đánh giá cao ý kiến về các tồn tại và đề xuất giải pháp của Tỉnh ủy, UBND các tỉnh, thành phố. Đồng thời đề nghị tỉnh ủy, UBND các tỉnh, thành phố sớm có Văn bản gửi về Ban Kinh tế Trung ương và Ban các sự Đảng Bộ TN&MT để kịp thời tổng hợp phục vụ Tổng kết Nghị quyết 19 và Luật đất đai.

7. Hà Nội rà soát dự án trúng đấu giá đất nhưng không bố trí nhà ở xã hội

Hà Nội yêu cầu các sở, ngành rà soát các dự án nhà ở có nguồn gốc đất do trúng đấu giá mà không bố trí nhà ở xã hội (NƠXH) để tổng hợp tình hình, cơ chế đầu tư, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về trách nhiệm nghĩa vụ phát triển NƠXH tại các dự án đầu tư nêu trên.

Theo số liệu của Bộ Xây dựng, đến nay với tổng diện tích hơn 5,2 triệu m2 NƠXH đã hoàn thành xây dựng thì mới chỉ đạt được khoảng 41,7% so với mục tiêu đề ra trong Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020.

Bộ Xây dựng cho biết, việc phát triển NƠXH chưa đạt yêu cầu là do nguyên nhân chủ yếu như chưa thực hiện nghiêm quy định dành 20% quỹ đất trong các dự án nhà ở thương mại để phát triển NƠXH, hoặc có bố trí nhưng ở tại các vị trí không thuận lợi hoặc chưa giải phóng xong mặt bằng, dẫn đến thiếu quỹ đất sạch để triển khai các dự án NƠXH.

8. Hà Nội chuyển mục đích sử dụng hơn 25 ha đất trồng lúa

Công văn số 832/TTg-NN nêu rõ, xét đề nghị của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại Công văn số 1911/BTNMT-TCQLĐĐ ngày 26/4/2021 về việc chuyên mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho UBND thành phố Hà Nội quyết định chuyển mục đích sử dụng 25,57 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp.

9. Quy hoạch hai bên sông Hồng: Vướng mắc di dân, sử dụng đất bãi

Thành phố Hà Nội đề nghị Bộ NN&PTNT cho ý kiến về đề xuất điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phòng chống lũ và đê điều (QHPCL&ĐĐ) về quản lý sử dụng bãi sông và các khu vực dân cư để xác định rõ được tồn tại bảo vệ hay cần di dời làm căn cứ để lựa chọn giải pháp quy hoạch. Cụ thể với 2 khu dân cư Bắc Cầu và Bồ Đề.

Các khu dân cư ở các quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng cần bổ sung danh mục theo QHPCL&ĐĐ.

3 khu bãi sông chưa có sự thống nhất giữa QHPCL&ĐĐ và quy hoạch chung xây dựng Thủ đô (QHCXDTĐ) gồm: Hoàng Mai – Thanh Trì; Đông Du-Bát Tràng; Kim Lan-Văn Đức theo như giải pháp quy hoạch phân khu.

10. Vành đai 2,5 sẽ mở theo quy hoạch qua quận Tây Hồ, Hà Nội

Vành đai 2,5 sẽ mở theo quy hoạch qua quận Tây Hồ, Hà Nội có chiều dài khoảng 1,2 km. Đây là tuyến Vành đai đi qua KĐT Ciputra. Trên thực tế, Vành đai 2,5 qua quận Tây Hồ có đoạn đầu và cuối đã xây dựng.

Vành đai 2,5 sẽ mở theo quy hoạch qua quận Tây Hồ kết thúc ở tuyến đường nối Vành đai 2-3 giáp khu dân cư phường Phú Thượng. Đoạn này đã thi công gần hoàn thiện. Theo quy hoạch, Vành đai 2,5 cũng kết thúc ở địa bàn phường Phú Thượng.

11. Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (7/6-12/6/2021)

Hà Nội: bất động sản bán lẻ lao đao vì Covid-19 bùng phát: Tính tới thời điểm hiện tại, mặt bằng nhà phố thương mại đã đóng cửa nhiều, các trung tâm thương mại phải chấp nhận câu chuyện giảm giá thuê, shophouse ở khu vực trung tâm và các trục đường chính cũng đối mặt với tình trạng đóng cửa hoặc chuyển đổi mô hình kinh doanh. Giá thuê mặt bằng tiếp tục được điều chỉnh. Đáng chú ý, Việt Nam vẫn ghi nhận nguồn cầu về mặt bằng từ các nhãn hàng xa xỉ muốn mở rộng và tham gia vào thị trường trong nước.

Bài viết liên quan

Giới siêu giàu đang đầu tư tài sản vào đâu?

Giới siêu giàu đang đầu tư tài sản vào đâu?

Viết bởi : Hà My

Ngày 01/03 vừa qua, công ty tư vấn bất động sản toàn cầu Knight Frank đã tiến hành khảo sát hơn 500 người, đại diện cho khối tài sản hơn 2,5 nghìn tỷ đô về cách giới siêu giàu đầu tư tài...

Bản tin quy hoạch vùng Đông Nam bộ Tháng 8/2022

Bản tin quy hoạch vùng Đông Nam bộ Tháng 8/2022

Viết bởi : Hà My

Bản tin quy hoạch là một hạng mục mới do Sen Vàng Group thực hiện hàng tháng nhằm giúp độc giả có thể cập nhật những thông tin mới nhất về quy hoạch tại các vùng kinh tế.  Đông Nam bộ là là...

Bản tin quy hoạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long Tháng 8/2022

Bản tin quy hoạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long Tháng 8/2022

Viết bởi : Hà My

Bản tin quy hoạch là một hạng mục mới do Sen Vàng Group thực hiện hàng tháng nhằm giúp độc giả có thể cập nhật những thông tin mới nhất về quy hoạch tại các vùng kinh tế.  Đồng bằng sông...

Bản tin quy hoạch vùng Tây Nguyên Tháng 8/2022

Bản tin quy hoạch vùng Tây Nguyên Tháng 8/2022

Viết bởi : Hà My

Bản tin quy hoạch là một hạng mục mới do Sen Vàng Group thực hiện hàng tháng nhằm giúp độc giả có thể cập nhật những thông tin mới nhất về quy hoạch tại các vùng kinh tế.  Tây Nguyên là một...

Bản tin quy hoạch vùng Trung du và Miền núi Bắc Bộ tháng 7/2022

Bản tin quy hoạch vùng Trung du và Miền núi Bắc Bộ tháng 7/2022

Viết bởi : Hà My

Bản tin quy hoạch vùng là hạng mục mới được tổng hợp bởi Sen Vàng Group và được cập nhật định kỳ hàng tháng. Nhằm giúp quý độc giả cũng như các nhà đầu tư trang bị kiến thức và nắm...

Bản tin quy hoạch vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung tháng 7 năm 2022

Bản tin quy hoạch vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung tháng 7 năm 2022

Viết bởi : Hà My

Bản tin quy hoạch là một chuyên đề mới do Sen Vàng Group thực hiện mỗi tháng nhằm giúp độc giả có thể cập nhật những thông tin mới nhất về quy hoạch của các vùng kinh tế.  Khu vực Bắc Trung...

Bản tin Công trình xanh Tháng 11/2021

Bản tin Công trình xanh Tháng 11/2021

Viết bởi : Hà My

Bản tin Công trình xanh Tháng 11/2021

Bản tin Công trình xanh Tháng 10/2021

Bản tin Công trình xanh Tháng 10/2021

Viết bởi : Hà My

Bản tin Công trình xanh tháng 10 là bản tin được thực hiện bởi Kênh đầu tư Sen Vàng. Và để bắt đầu, hãy cùng Bất động sản Sen Vàng điểm lại những tin chính nổi bật trong tháng 10/ 2021 vừa...

Bản tin Kinh tế – Chính trị – Bất động sản Tây Hồ Tháng 10/2021

Bản tin Kinh tế – Chính trị – Bất động sản Tây Hồ Tháng 10/2021

Viết bởi : Hà My

Bản tin Kinh tế - Chính trị - Bất động sản Tây Hồ tháng 10 là bản tin được thực hiện bởi Kênh đầu tư Sen Vàng. Và để bắt đầu, hãy cùng Bất động sản Sen Vàng điểm lại những tin chính...

BẢN TIN BẤT ĐỘNG SẢN HÀ NỘI THÁNG 10/2021

BẢN TIN BẤT ĐỘNG SẢN HÀ NỘI THÁNG 10/2021

Viết bởi : Hà My

Bản tin Bất động sản Hà Nội tháng 10 là bản tin được thực hiện bởi Kênh đầu tư Sen Vàng. Đây sẽ là bản tin cập nhật thông tin về thị trường Bất Động Sản Hà Nội có trong tháng 10 vừa...

Giải pháp quy hoạch kiến trúc xanh cho các công trình cao tầng từ kết quả khảo sát các đô thị lớn tại Việt Nam

Giải pháp quy hoạch kiến trúc xanh cho các công trình cao tầng từ kết quả khảo sát các đô thị lớn tại Việt Nam

Viết bởi : Hà My

 Đây là một trong những hoạt động điểm nhấn của Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2021, được tổ chức trực tuyến từ ngày 22 – 28/11.   Hưởng ứng chương trình Tuần lễ Công trình Xanh thế...

SỰ KIỆN TUẦN LỄ CÔNG TRÌNH XANH VIỆT NAM 2021

SỰ KIỆN TUẦN LỄ CÔNG TRÌNH XANH VIỆT NAM 2021

Viết bởi : Hà My

Hưởng ứng Tuần lễ Công trình xanh Thế giới năm 2021 do Hội đồng Công trình xanh thế giới tổ chức thường niên từ 20 – 24/9, từ ngày 22 – 28/11 Viện KHCN Đô thị xanh, VIEALIFE group, Sen Vàng...

HỘI THẢO TRỰC TUYẾN: BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP – THÍCH ỨNG VÀ CẠNH TRANH 2022 – 2025

HỘI THẢO TRỰC TUYẾN: BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP – THÍCH ỨNG VÀ CẠNH TRANH 2022 – 2025

Viết bởi : Hà My

Thế giới đang bước vào giai đoạn “bình thường mới”, các hoạt động kinh tế đang từng bước đi vào hồi phục và có những tác động tích cực tới mọi ngành nghề, trong đó có bất động...

Messenger